Nhận định, soi kèo Athletic Bilbao vs Leganes, 0h30 ngày 27/1: Khó thắng đậm
(责任编辑:Thể thao)
Vào năm 1987, khi chiếc xe hơi đầu tiên được bán ra, không ai tin rằng xe hơi sẽ thay thế được ngựa - đến nỗi tốc độ của xe hơi được người ta gọi là "mã lực" để dễ bề so sánh. Ngày nay, có hơn 1 tỷ xe hơi đang lưu thông trên toàn thế giới.
Tương tự, khi những chiếc tai nghe Bluetooth lần đầu xuất hiện vào cuối những năm 1990, chúng được đón nhận không mấy tích cực lắm. Bước đi trên một góc phố với một ngón tay đặt trên tai ư? Bạn trông như một thành viên đặc vụ nào đó, hay có khi là... tâm thần cũng nên. Thế nhưng chỉ 4 năm sau đó, nó đã được tạp chí Time bình chọn là phát minh vĩ đại nhất của năm 2002. Tiếp tục "tua nhanh" đến 15 năm sau nữa, chúng ta có chiếc AirPods - vốn ban đầu bị chế nhạo là trông như một cây bông ngoáy tai cỡ đại - hiện đã trở thành chiếc headphone thực sự không dây bán đắt hàng nhất thế giới.
Và khi Amazon tung ra thiết bị Echo vào 4 năm trước, nếu bạn nghĩ rằng có thể yêu cầu một cuộn giấy vệ sinh thông qua một trợ lý gọi là "Alexa", người ta sẽ tìm cách đưa bạn vào viện tâm thần càng nhanh càng tốt. Thế mà hiện nay, có đến gần 50 triệu thiết bị điều khiển giọng nói đã được bán ra.
Điều gì làm cho công nghệ được ứng dụng hàng loạt như vậy? Tại sao kính Google Glass thất bại, nhưng người tiêu dùng lại háo hức mua hơn 1 triệu tai nghe thực tại ảo? Điều gì biến bạn từ một kẻ bên lề thành một người ủng hộ mạnh mẽ xe máy điện?
Mọi khuynh hướng tiến bộ công nghệ chủ đạo và sản phẩm bạn sử dụng đều từng bị xem là phiên bản kỳ quặc của một thứ bạn chưa từng sử dụng. Từng có thời người ta chẳng bao giờ muốn bước vào xe hơi của người khác (Uber) hay ngủ trong nhà người khác (Airbnb). Tương tự, thanh toán trên các thiết bị di động từng bị xem là chẳng khác gì đại hoạ khi lịch của người Maya chấm dứt.
Điều gì đã thay đổi? Đó là sự chấp nhận của xã hội.
Vào năm 1935, nhà tâm lý học xã hội người Mỹ - Thổ Nhĩ Kỳ Muzafer Sherif đã tiến hành một thử nghiệm nhằm kiểm chứng giả thuyết của mình rằng các yếu tố xã hội sẽ ảnh hưởng lên nhận thức. Để thử nghiệm thuyết của Sherif, các cá nhân trong một căn phòng tối đã được cho xem một chấm sáng có vẻ như di chuyển, nhưng thực ra lại đứng yên một chỗ. Khi những người tham gia được hỏi chấm sáng đã di chuyển xa như thế nào, các nhóm người đã cho thấy sự thống nhất trong phát hiện của họ dựa trên "hành vi xã hội" của những người ngang hàng. Nói cách khác, ông đã chứng minh được rằng khi đối mặt với ảnh hưởng và áp lực của việc ra quyết định trong nhóm, các cá nhân sẽ đưa ra câu trả lời hướng về những người trong nhóm - dù cho chấm sáng chưa bao giờ di chuyển. Tính phổ biến dẫn đến ý thức chung.
Nhiều nhà phân phối tận dụng hiện tượng xã hội này. Ví dụ, Apple cho những người có sức ảnh hưởng sử dụng AirPods. Nhờ đó, khi bạn xem các video mới từ các YouTuber nổi tiếng, bạn sẽ thấy AirPods trên tai họ, và nó đại diện cho một phong cách sống mà bạn muốn học theo. Từ đó, việc bạn muốn sắm một cặp AirPods đã trở thành một ý thức chung.
Khả năng biến các khách hàng thụ động - hay giới phê bình - thành fan cuồng được miêu tả trong một nghiên cứu của Henri Tajfel 50 năm trước. Thuyết của Tajfel là ông có thể tạo ra lòng trung thành "nhân tạo" đối với một nhóm người, đủ để có thể phân biệt với nhóm khác. Đây được gọi là "Thử nghiệm Seminal", trong đó Tajfel cho các cá nhân vào các nhóm dựa trên các câu hỏi họ được hỏi trong quá trình thử nghiệm (như số chấm hiện ra trên tường). Khi lập được nhóm với nhau, các cá nhân đột nhiên trở nên liên kết với nhau nhờ vào lòng trung thành vừa được tạo ra này, đơn giản là dựa trên các câu trả lời nhàm chán mà họ đưa ra.
Thí nghiệm này được sử dụng để lý giải cho hiện tượng hâm mộ Apple trong những năm Steve Jobs còn tại vị. Làm sao mà mọi người có thể trung thành với nhau và với Apple như vậy, trong khi lại có thái độ thù hằn với những người khác?
Thực ra điều này liên quan đến cách hoạt động của não bộ chúng ta - vốn luôn muốn là một phần của một nhóm nào đó. Dựa trên những quyết định của những người tiên phong sử dụng đầu tiên, cả xã hội có thể nhanh chóng cảm thấy họ đang bị tụt lại phía sau, không cần biết công nghệ hay cải tiến đó kỳ quặc như thế nào. Từ Pebble Watch đến bitcoin, những người tiên phong chính là những người dự báo thứ tiếp theo sẽ trở thành trào lưu lớn. Trong nhiều năm tới, chúng ta sẽ trở nên quen thuộc với những thứ mà ngày nay được xem là kỳ lạ, như mạch máu tự in ở nhà, hay giác mạc in 3D để phẫu thuật mắt.
" alt="Tại sao AirPods bị cả Internet nhạo báng khi ra mắt lại thành công?" />Sáng tác bởi Tiên Cookie, truyền tải bằng giọng hát ngọt thanh thoát của Thùy Chi, MV thực hiện kết hợp với Cao đẳng FPT Polytechnic khá đẹp mắt, "Mình cùng nhau đóng băng" thực sự là món quà đặc biệt năm nay dành tặng các bạn học sinh lớp 12 trước khoảnh khắc nói lời tạm biệt mái trường, chia xa bạn bè, thầy cô...
Bài hát đã thực sự gây xúc động cho nhiều thế hệ học sinh, trong đó có những bạn sinh năm 2.000 vừa mới hoặc sắp dự buổi tạm biệt năm nay, cũng như những thế hệ học sinh trước; thậm chí đôi khi những học sinh thế hệ trước nghe bài hát còn có phần xúc động hơn.
Trên YouTube, nơi đăng tải bài hát là hàng loạt những dòng cảm xúc dạt dào được cư dân mạng chia sẻ. Thành viên Sherry Phạm viết: "Hồi trước, khi thấy anh chị ra trường hay đọc những câu chuyện chia sẻ về thời cấp 3 mình thấy cũng thấy ý nghĩa nhưng không nghĩ ngợi gì nhiều. Bây giờ khi mình ở trong hoàn cảnh này mới thực thấm thía cái cảm giác ấy".
Dưới đây sẽ là phần giới thiệu lời bài hát ý nghĩa này.
Lời bài hát "Mình cùng nhau đóng băng" - Thùy Chi
Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chúng ta chia xa
Thời học sinh lướt qua nhanh như giấc mơ không trở lại
Mình phải trải qua
Bạn đừng khóc mà
Bọn mình sẽ lớn, sẽ đi trên những con đường mới
Là chưa hôm nào đến lớp sớm như hôm nay
Trời nắng nhẹ, êm đềm, gió lay
Là cảm xúc khó nói chỉ biết nhìn ngẩn ngơ
Níu tà áo dài bay bay
Sẽ rất buồn và sẽ hẫng hụt
Sau hôm nay ta cách xa rồi
Đến bao giờ được thêm một lần
Chở nhau thong dong trên chiếc xe đạp
Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chúng ta chia xa
Để mình được sống trọn vẹn khoảnh khắc thiêng liêng lúc này
Để đừng quên lãng
Để đừng phai nhạt
Để lần cuối ta bên nhau sẽ kéo dài mãi mãi
Mình cùng nhau đóng băng trước giây phút chúng ta chia xa
" alt="Lời bài hát 'Mình cùng nhau đóng băng', bài ca chia xa của học sinh cuối cấp năm nay" />- Ngày ra mắt của ZenFone 4 đã bị lùi lại khá lâu, rất may là cuối cùng thì thiết bị này cũng được nhà sản xuất cho ra mắt.Có nên mua bộ 3 laptop ZenBook siêu mỏng của ASUS?" alt="ASUS ZenFone 4 sẽ ra mắt trong tháng 8" />
Facebook cho phép người dùng đăng tải ảnh khỏa thân. Đầu tiên, người dùng cần đăng kí và đồng ý với các điều khoản của Facebook về chương trình. Một email xác nhận cùng đường link cho phép khách hàng upload nhiều hình ảnh nhạy cảm của bản thân. Những tư liệu trên sẽ được một đội ngũ "được huấn luyện đặc biệt" mà Facebook thành lập xem xét và kiểm tra.
Sau đó, chúng sẽ được đánh dấu bằng vân tay, mã số hóa và bảo mật bằng mã Hash, rồi bị xóa khỏi server, quy trình xử lý không vượt quá 7 ngày. Mỗi khi những hình ảnh mà khách hàng đã cung cấp bị rò rỉ trên các trang mạng xã hội, ngay lập tức người dùng sẽ nhận được thông tin qua email và đội ngũ kiểm duyệt sẽ xóa bỏ và không cho đăng lại lần sau.
"Tính bảo mật và sự an toàn của cộng đồng người dùng là ưu tiên hàng đầu của Facebook", Davis nói.
TheoBuzzFeed, chương trình đón nhận một làn sóng phản đối của cư dân mạng, phần lớn cho rằng đội ngũ "được huấn luyện đặc biệt" mà Facebook thành lập là rất khó để đặt lòng tin. Nguy cơ rò rỉ dữ liệu từ chính nội bộ trong Facebook vẫn rất cao.
Nhiều người lo sợ rằng biện pháp của Facebook vẫn còn khá nhiều kẽ hở. "Tôi e rằng một số lượng lớn hình khỏa thân sẽ bị lưu lại hay tuồn ra ngoài bằng cách này hay cách khác bởi đội ngũ đặc biệt này và Facebook chẳng thể làm gì được", Phelan Cusack, người dùng Facebook chia sẻ trên trang cá nhân.
Theo lời Davis, chương trình chỉ là một bước nhỏ trong chuỗi hành động nhằm "rửa sạch" Facebook.
" alt="Facebook sẽ cho người dùng đăng ảnh khỏa thân?" />- CÂN BẰNG SỨC MẠNH TƯỚNG VÀ TRANG BỊ
Gươm Ánh Trăng (Nội tại)
- Nội tại thay đổi từ (Diana nhận thêm 20% tốc độ đánh) thành (mỗi lần kích hoạt kỹ năng Diana nhận thêm 20% tốc độ đánh ở ba đòn tấn công kế tiếp).
- (Mới) Hồi lại (+15% SMPT) năng lượng sau đòn đánh thứ ba của Nội tại.
Trăng Lưỡi Liềm (Q)
- Thời gian hồi chiêu giảm từ 10/9/8/7/6 xuống 8/7.5/7/6.5/6 giây.
Thác Bạc (W)
- Năng lượng tiêu hao giảm từ 60/70/80/90/100 xuống 40/55/70/85/100.
Trăng Mờ (E)
- (Mới) Nội tại: Tăng tốc độ đánh nhận được từ Gươm Ánh Trăng (Nội tại) lên 50/60/70/80/90%.
Rạn Nứt (Q)
- Năng lượng tiêu hao giảm từ 90 xuống 60.
- Sát thương giảm từ 80/135/190/245/305 xuống 80/135/190/245/300.
Tiếng Gầm Hoang Dã (W)
- Thời gian Câm Lặng thay đổi từ 1.5/1.625/1.75/1.875/2 thành 1.6/1.7/1.8/1.9/2 giây.
Gai Hư Không (E – Làm lại)
Năng lượng tiêu hao: 30 mọi cấp độ " alt="LMHT: Cập nhật tin tức ngày 01/7" />
- ·Nhận định, soi kèo Club Leon vs Juarez, 06h00 ngày 26/01: Điểm tựa sân nhà
- ·Quỹ VC của Play2Live đầu tư vào Công nghiệp Esports
- ·Chính phủ Trung Quốc yêu cầu đẩy nhanh phát triển Blockchain
- ·Hàn Quốc: Một nhóm Ngân hàng thương mại ra mắt nền tảng xác minh ID trên nền Blockchain
- ·Nhận định, soi kèo Fenerbahce vs Goztepe, 23h00 ngày 26/1: Quá khó cho tân binh
- ·Bạn có thể chơi Overwatch trên smartphone Android nhờ có LiquidSky 2.0 beta
- ·Khảo sát ở Hàn Quốc: Hai trong số năm nhà đầu tư có xu hướng nắm giữ tiền mật mã lâu hơn
- ·Visa phát động cuộc thi khởi nghiệp tại Việt Nam, giải nhất 500 triệu đồng tiền mặt
- ·Kèo vàng bóng đá Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1: Khó tin The Hammers
- ·Cáp AAG được sửa xong sớm 4 ngày, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường
Có nhu cầu mua một chiếc Nokia 3310 đời 2017 cho con gái sử dụng, chị Nguyễn Thanh (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) gọi điện cho một số nơi để hỏi mua. Tại nhiều địa chỉ, chị được nhân viên cửa hàng cho biết hàng có sẵn, giá bán dưới 1 triệu đồng.
Chị Nguyễn Thanh cho hay, chỉ sau chưa đầy 2 giờ đồng hồ kể từ khi đặt hàng, chị đã nhận được chiếc Nokia 3310 mình đặt mua từ một cửa hàng trên phố Thái Hà, Hà Nội với giá 990.000 đồng.
Theo chị Thanh, tuy hàng không quá khan hiếm như thời điểm vài tuần trước thế nhưng các điểm bán chỉ có màu xanh đen và xám, còn màu cam hay vàng cá tính, hợp với đối tượng phụ nữ hay những người thích màu sắc nổi bật lại không có sẵn. Muốn mua phải đặt hàng và chờ đợi.
Theo tìm hiểu của ICTnews và phản ánh từ một số người tiêu dùng, tại thời điểm hiện nay nhiều nơi đã bán Nokia 3310 2017 dưới 1 triệu đồng, thay vì mức trên 1 triệu đồng như giá bán lẻ đề nghị của hãng. Tuy nhiên cũng chủ yếu có màu xám và xanh đen.
Trên mạng có một số cá nhân rao bán Nokia 3310 chính hãng màu cam, vàng với giá từ 1.200.000 đồng nhưng hàng cũng không có nhiều và phải đặt trước.
“Bên em vừa nhập về lô hàng mới nhưng cũng chỉ có hai màu xám và xanh đen, còn màu vàng, cam vẫn khan hiếm”, một người bán hàng trên Nhattao.com cho hay.
" alt="Nokia 3310 xuống giá dưới 1 triệu đồng, màu vàng cam khan hiếm" />- Simulator Sickness (say tương tự như say tàu xe) là chứng bệnh dị ứng với những chuyển động trong những môi trường ảo, môi trường giả lập và game. Hiện tượng này có ảnh hưởng tới 20-50% dân số thế giới.
Thực tế mà nói, thì hầu hết những trường hợp "say game" đều là trong lúc chơi những tựa game góc nhìn người thứ nhất. Những màn bắn súng trong thế giới ảo, hoặc quá nhanh, hoặc góc nhìn quá ấn tượng, tới nỗi nhiều game thủ đã phải xây xẩm mặt mày, thậm chí là chóng mặt phải bỏ game. Bản thân tôi trong một số tựa game cũng phải trải nghiệm điều tương tự. Tuy nhiên có hai lý do dẫn tới tình trạng này. Hoặc game tối ưu góc nhìn quá kém, hoặc bạn đúng là gặp phải tình trạng "say game" thật.
Có thể lấy một ví dụ điển hình là Bioshock Infinite. Tôi đã gặp rất nhiều người phàn nàn rằng game diễn biến quá nhanh, gây chóng mặt trong lúc chơi. Và chính trong quá trình chơi game, bản thân tôi đã đúc kết được một số kinh nghiệm để làm giảm chóng mặt buồn nôn khi chơi game bắn súng hoặc những tựa game lấy góc nhìn người thứ nhất mà các bạn có thể tham khảo:
Tùy chỉnh FOV
Field of View là yếu tố quyết định góc nhìn của game thủ trong trò chơi rộng hay hẹp. Nếu rộng quá thì mặc dù quan sát toàn cảnh tốt nhưng chi tiết lại khó phát hiện những di chuyển ở xa, còn nếu hẹp quá thì dễ quan sát tập trung hơn nhưng lại gây chóng mặt.
Chính vì thế, cách đơn giản nhất để giảm nguy cơ gây chóng mặt, nôn nao và những cảm giác chóng mặt giống như say xe lúc chơi game chính là tăng FOV lên từ 70 lên khoảng 90 hay 100 trong một số tựa game. Dĩ nhiên không phải tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất nào cũng cho phép bạn chỉnh sửa FOV trong game. Vì thế nếu không có thiết lập góc nhìn, bạn có thể tìm đến những lựa chọn dưới đây.
Hãy giữ tốc độ khung hình ổn định nhất có thể
Frame Per Second hay còn được biết đến với cái tên tỷ lệ khung hình trong một giây, là một chỉ số quy định số ảnh mà trong 1 giây card đồ họa của bạn có thể vẽ ra. Điều đó có nghĩa là, nếu card đồ họa của bạn có khả năng vẽ càng nhiều ảnh trong một giây thì chất lượng hình ảnh khi hiển thị sẽ đẹp hơn, các chuyển động sẽ mượt mà hơn.
Có thể bạn không biết, nhưng một trong những lý do dẫn tới việc chóng mặt buồn nôn khi chơi game FPS chính là xuất phát từ tốc độ khung hình không ổn định. Hãy cố gắng đảm bảo cỗ máy chơi game của bạn có thể kéo tựa game mình đang thưởng thức ở tốc độ khung hình ổn định, ít nhất là 40 đến 50 FPS chứ chưa nói đến 60 FPS, để giảm thiểu tối đa khả năng gây ra motion sickness cho người chơi.
Đừng dán mắt vào màn hình
Một điều nữa gây ra motion sickness lúc chơi game chính là tư thế ngồi và khoảng cách từ mắt đến màn hình. Nhìn càng sát màn hình, bạn sẽ càng nhanh chóng mặt vì hình ảnh đập vào mắt không "khớp" với những gì cơ thể đang trải qua. Người ngồi im nhưng mắt bị những hình ảnh ở vận tốc lớn xâm chiếm, tự khắc cơ thể sẽ mất cân bằng, và từ đó cảm giác nôn nào cũng là điều khó có thể tránh khỏi.
Việc có được một tư thế ngồi đúng khá quan trọng trong việc giúp cho game thủ có thể cày game được lâu dài. Trong đó, điều đáng chú ý nhất là bạn phải giữ được tầm mắt của mình cách màn hình máy vi tính một cự ly vừa phải và đặc biệt là luôn để 2 đùi của mình song song với mặt đất.
Chơi chậm rãi, đừng quay chuột mòng mòng
Đây là một trong những lý do dẫn tới motion sickness mà bắt nguồn từ chính bản thân game thủ. Có thể do nhịp độ trận đấu quá cao, cũng có thể do game thủ thích quay chuột để ngắm cảnh. Thế nhưng hãy cứ thong thả chơi, vì chính việc quay chuột quá nhanh cũng khiến đôi mắt không kịp làm quen với nhịp độ, dẫn tới việc nôn nao mệt mỏi sau khi chơi game đấy!
Tập chơi và vượt qua cảm giác nôn nao
Nghe có vẻ vô lý, thế nhưng một trong số những lý do khiến cho nhiều game thủ quen với những tựa game bắn súng lại chính là ở việc "chăm chỉ luyện tập". Thật vậy, cách tốt nhất để tránh được 'say trong game' chính là chơi thường xuyên và rèn luyện dần sự chống chịu của mình. Người có triệu chứng cần thử chơi từ ít đến nhiều, ban đầu chỉ nên mỗi ngày một lần.
Ngoài việc không nên chơi khi đang mệt mỏi hoặc bị ốm, cảm, trước khi chơi, bạn nên tắt hết tất cả các nguồn sáng trong phòng, ngồi xa màn hình càng tốt nhưng phải đảm bảo vẫn có thể đọc được chữ. Khi chơi, nếu thấy "ong đầu", game thủ chỉ nên giải trí theo quãng 10 phút một lần. Sau khi đã quen dần, bạn có thể kéo dài thời gian này ra. Đầu người chơi nên hạn chế dao động, nhắm mắt khi nhấn Pause và quay đầu đi khỏi màn hình trước khi vào lại game.
Theo GameK
" alt="Chơi game có 5 phút đã chóng mặt buồn nôn? Đây là bài viết bạn cần đọc ngay!" /> Rất nhiều người Việt Nam ở Nhật khẳng định sẽ đến dự phiên tòa để chờ đợi công lý được thực thi. Trước đó đầu năm nay, rất đông cư dân mạng kêu gọi nhau đóng góp chữ ký để ủng hộ gia đình bé Nhật Linh. Ở Nhật, bố bé Nhật Linh vẫn ngày ngày đi đến các nhà ga ở Nhật Bản để quyên góp chữ ký đòi công lý.
" alt="Mẹ cháu bé bị sát hại ở Nhật nhờ chia sẻ lịch phiên tòa xét xử" />- Cửu Âm Truyền Kỳ(CATK), Webgame nhập vai 2D, đã chính thức bắt đầu giai đoạn Alpha Test kéo dài năm ngày, từ 10-15/7. Trao đổi nhanh với đại diện của NPH GOSU, đã có khoảng 1.000 Anh Hùng Thiếp, tấm vé thông hành để tham gia Alpha Test CATK, được kích hoạt trong ngày đầu tiên tựa game ra mắt game thủ Việt.
GameSaocũng đã có bài trải nghiệm nhanhCATKvà đánh giá khá cao về độ hoàn thiện sản phẩm, ý đồ sáng tạo nghệ thuật của GOSU cùng đối tác phát triển toàn người Việt. Cảm nhận trên có nguyên nhân không nhỏ xuất phát từ hàng loạt những cảnh sắc, không gian đa dạng, đẹp mắt và thậm chí hùng vĩ được tối ưu trên nền webgame…
Gamer
" alt="Ngắm cảnh đẹp ‘như tiên’ trong Cửu Âm Truyền Kỳ" />
- ·Nhận định, soi kèo AC Milan vs Parma, 18h30 ngày 26/1: Khó tin Rossoneri
- ·Cận cảnh Mercedes
- ·Techcombank cảnh báo tình trạng lừa đảo qua kênh thanh toán Western Union giả mạo
- ·Samsung J7 Pro phá vỡ kỷ lục của các smartphone tầm trung ngày đầu mở bán
- ·Nhận định, soi kèo Strasbourg vs Lille, 01h00 ngày 26/01: Ca khúc khải hoàn
- ·Mua bản quyền Trend Micro qua dịch vụ tin nhắn SMS nhà mạng Việt Nam
- ·Những bức ảnh khiến bạn không tin vào mắt mình
- ·HPE cập nhật danh mục giải pháp lưu trữ Flash
- ·Nhận định, soi kèo Western Sydney vs Auckland FC, 13h00 ngày 26/1: Đánh chiếm ngôi đầu
- ·Hà Nội công bố 4 đơn vị đủ điều kiện thi, cấp chứng chỉ CNTT